Tin Tức

CHAPA ECOLODGE LÀ GÌ?

Chapa là tên gọi cũ của Sapa: Thị trấn này ra đời vào năm 1905, khi người Pháp phát hiện đây là địa điểm lý tưởng để xây dựng khu nghỉ mát và đã thực hiện. Tên “Sa Pả” là tên vốn có theo tiếng H’Mông ở vùng này, có nghĩa là “bãi cát”, người Pháp viết tên khu là “Chapa”, vì âm “S” phát âm cứng gần như “Ch” trong tiếng Pháp và “S” trong tiếng Việt chuẩn. Dấu tích còn lại của tên vùng là phường Sa Pả ngày nay. Read More

NẾU THÍCH EM HÃY ĐƯA EM ĐẾN CHAPA ECOLODGE

❤️ Em thích buổi sáng tinh mơ thức dậy ở một nơi thật xa, xa rời với cuốc sống ồn ào tấp lập nơi phố thị, xa với cuộc sống bộn bề bon chen, vất vả kiểm sống và học tập. Buổi sáng được ở bên anh trong một không gian thật lãng mạn, được thỏa sức ngắm cảnh và hưởng thụ, nơi chỉ có ta với ta và nồng nàn!
❤️ Em thích cái cảm giác được nằm trong vòng tay anh tại khu nghỉ dưỡng Chapa ecolodge ngắm mặt trời mọc, hay ngắm biên mây trắng đến lạ lùng bao phủ dãy Hoàng Liên Sơn. Cái cảm giác khi chúng ta trao nhau nụ hôn tại ban công phòng nghỉ khi những đám mây trắng tạt vào mặt cũng làm em nhớ mãi!

Read More

NHỮNG NGÔI NHÀ NHỎ SIÊU XINH TRÊN ĐỈNH NÚI

𝑁𝑒̂́𝑢 𝑏𝑎̣𝑛 đ𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑢𝑜̂́𝑛 𝑡𝑖̀𝑚 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑟𝑒𝑠𝑜𝑟𝑡 𝑛ℎ𝑜̉ 𝑣𝑢̛̀𝑎 đ𝑢̉ 𝑔𝑎̂̀𝑛 đ𝑒̂̉ 𝑘𝑒̂́𝑡 𝑛𝑜̂́𝑖 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑡ℎ𝑖̣ 𝑡𝑟𝑎̂́𝑛 𝑆𝑎𝑝𝑎, 𝑣𝑢̛̀𝑎 đ𝑢̉ 𝑥𝑎 đ𝑒̂̉ 𝑔𝑖𝑢̛̃ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑠𝑢̛̣ 𝑦𝑒̂𝑛 𝑡𝑖̃𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑙𝑎̀𝑛ℎ, 𝑣𝑢̛̀𝑎 ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 đ𝑎̣𝑖 𝑣𝑎̀ đ𝑎̂̀𝑦 đ𝑢̉ 𝑡𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑛𝑔ℎ𝑖 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ 𝑠𝑎̣𝑛 3 sao 𝑜̛̉ 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑡𝑎̂𝑚, 𝑡ℎ𝑖̀ 𝐶ℎ𝑎𝑝𝑎 𝐸𝑐𝑜𝑙𝑜𝑑𝑔𝑒 𝑙𝑎̀ 𝑙𝑢̛̣𝑎 𝑐ℎ𝑜̣𝑛 𝑏𝑎̣𝑛 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑏𝑜̉ 𝑞𝑢𝑎 𝑐ℎ𝑜 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂́𝑛 đ𝑖 𝑆𝑎𝑝𝑎 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛ℎ.
Read More

Ở Chapa có hoa anh đào XỊN

Những cây hoa anh đào các Sếp trồng tại Chapa Ecolodge đang cho những chùm hoa tuyệt đẹp.
Đây là giống anh đào chính vụ, XỊN SÒ nhất ở Sapa (cùng giống với hàng cây trước cửa UBan). Không phải loại nở sớm từ tháng 11, nhanh tàn, nhiều lá mầm che hết mặt hoa. Cũng không phải loại nở khi mùa xuân ấm áp, cũng nhanh tàn. Loại chính vụ này nở từ cuối tháng 12, kéo dài đến nửa tháng 1.
Những chùm hoa đỏ thắm, chen chúc nhau mọc ra từ các cành già, bán đầy rêu phong làm sáng rực cả một vùng trời.

Có một Sapa vẫn còn nguyên vẹn

Sapa vẫn nguyên vẹn hình ảnh của nhiều năm trước. Vẫn đó nhà thờ đá cổ Sapa một mình giữa sương mù lạnh lẽo, vẫn những bậc tam cấp luôn ẩm ướt xuống khu phố cũ, vẫn những ngôi nhà với mái hiên nhìn xuống con đường dốc thoai thoải, vẫn phiên chợ thổ cẩm với những đứa trẻ người H Mông nói đủ cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh bồi mời khách và hàng thông xanh vi vút reo khi mỗi lần gió tới.
Read More

NHỮNG ĐIỀU KIỆN VƯỢT TRỘI ĐẢM BẢO GIÃN CÁCH, AN TOÀN VỚI BỆNH DỊCH TẠI CHAPA ECOLODGE

– Không gian rộng, biệt lập, tọa lạc tách biệt trên 1 ngọn đồi nhỏ xung quanh là ruộng bậc thang, gần gũi với thiên nhiên. Cả Khu nghỉ dưỡng rộng chỉ có 8 bungalow tách biệt, không xây liền nhau
– Điều hòa riêng cho từng phòng
– Nước nóng riêng từng phòng
– Khách có thể check in hay dùng bữa tại phòng
– Mỗi ngôi nhà nhỏ (Bungalow) là 1 phòng duy nhất, riêng biệt, khép kín và đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 3 sao.
Read More

Chi tiết giá vé các điểm thăm quan ở Sapa cập nhật 2/2022

Sa Pa là điểm đến chưa bao giờ hết hot đối với du khách trong và ngoài nước. Để có sự chuẩn bị cho một chuyến du lịch Sa Pa hoàn hảo, du khách nên biết giá vé tham quan, du lịch ở Sa Pa để tiện lên kế hoạch chi tiêu cho chuyến du lịch Sa Pa sắp tới của mình nhé.

  1. Nhà thờ đá Sapa: Nhà thờ đá Sa Pa nằm ở ngay trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895.  Đây là công trình cuối cùng còn sót lại từ thời Pháp thuộc mà vẫn còn nguyên vẹn.
  • Giá vé: Miễn phí
  1. Bản Cát Cát: Đây là một bản lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 3km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị xã Sapa cùng với phong cảnh tươi đẹp nên thu hút rất đông du khách ghé thăm.
  • Giá vé: Người lớn: 90.000đ/vé. Trẻ em: 50.000đ/vé

Read More