Có một Sapa vẫn còn nguyên vẹn

Có một Sapa vẫn còn nguyên vẹn

Sapa vẫn nguyên vẹn hình ảnh của nhiều năm trước. Vẫn đó nhà thờ đá cổ Sapa một mình giữa sương mù lạnh lẽo, vẫn những bậc tam cấp luôn ẩm ướt xuống khu phố cũ, vẫn những ngôi nhà với mái hiên nhìn xuống con đường dốc thoai thoải, vẫn phiên chợ thổ cẩm với những đứa trẻ người H Mông nói đủ cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh bồi mời khách và hàng thông xanh vi vút reo khi mỗi lần gió tới.

Sapa một ngày mùa cuối hạ, trời vẫn se lạnh vào buổi sớm với sương mù giăng màn trắng đùng đục. Đến trưa, trời sẽ hửng nắng lên, mây sẽ tản, bầu trời xanh ngăn ngắn một màu. Và chiều tối, có thể lại bị bủa vây bởi mây, có khi có cả những cơn mưa bất chợt vì mây mù, thoáng mưa ngay, rầm rề, đủ làm ướt những hiên nhà, những giò hoa lan treo lủng liểng bên hiên, đủ làm ướt những chiếc ô che cơn mưa vội và con đường thoai thoải dốc.
Một ngày đủ cả bốn mùa xuân, hạ, thu đông như thế, khiến kẻ quên chiếc áo khoác cũng phải rùng mình một chút vì lạnh và những cái nắm tay có phần chặt hơn khi đêm về.
Tôi đã chọn Chapa Ecolodge cho chuyến đi lần này, mọi trải nghiệm đều trọn vẹn tròn đầy khi nằm trong căn phòng sạch đẹp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi, có điều hòa 2 chiều, nước nóng, wifi…. rồi thả hồn vào thiên nhiên đúng nghĩ, xa rời trốn phồn hoa bụi bặm.